รูปลักษณ์ของ กระปุกครีม กับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

ตลาดของธุรกิจเครื่องสำอาง มีอัตราการขยายตัวที่สูงมากในปัจจุบันนี้ เป็นตลาดที่มีมูลค่ามากกว่า 1.3 แสนล้านบาท มาตั้งแต่ปี 2558 และการเติบโตของธุรกิจด้านนี้เกิดขึ้นพร้อมกันและมีทิศทางสอดคล้องกันทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ด้วยสภาพตลาดที่เป็นเช่นนี้ทำให้มีผู้สนใจเข้ามาร่วมในการทำธุรกิจด้านนี้อย่างต่อเนื่อง การแข่งขันจึงมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ตามไปด้วย ต่างฝ่ายต่างก็ต้องงัดกลยุทธ์มาใช้งานเพื่อช่วงชิงลูกค้าให้เป็นของตนเอง และสิ่งหนึ่งที่มีผลเป็นอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคก็คือ บรรจุภัณฑ์ สำหรับผู้ที่ผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทครีมบำรุงและดูแลผิว การเลือก กระปุกครีม เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะมันไม่ได้เป็นเพียงแค่สิ่งที่ใช้บรรจุสินค้าเพื่อส่งมอบให้กับผู้บริโภค แต่ยังมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ดังนั้นมันจึงเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จหรือล้มเหลวของธุรกิจได้เลยทีเดียว

รูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ของสินค้าประเภทครีมบำรุงและดูแลผิว ที่มีผลต่อความสนใจของผู้บริโภค

รูปทรงของบรรจุภัณฑ์ ความมีลักษณะเป็น กระปุกครีม เนื่องจาก เป็นรูปทรงที่คุ้นชินของผู้บริโภค ที่เกิดการรับรู้มาอย่างต่อเนื่องยาวนานว่า สินค้าประเภทครีม ที่มีคุณภาพและมีราคาแพง จะอยู่ในบรรจุภัณฑ์รูปทรงแบบที่เป็นกระปุก ซึ่งเรื่องนี้มีงานวิจัยของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในเรื่อง การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคต่อครีมลำไยในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์” ทำแบบสำรวจ 400 ชุด ได้ผลออกมาสอดคล้องกับเรื่องนี้ เนื่องจากพบว่ากว่า 81.3% ของกลุ่มผู้ตอบแบบสำรวจ เห็นว่าบรรจุภัณฑ์สำหรับครีมบำรุงผิวหน้าควรมีรูปทรงเป็น กระปุกครีม เนื่องจากมีความคุ้นเคย และรู้สึกว่าใช้งานได้สะดวก

ลักษณะของกล่องบรรจุ กระปุกครีม ควรมี พลาสติกใสห่อหุ้มด้านนอก เรื่องนี้ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อถึง 61.3% รูปทรงกล่องควรเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้า (อ้างงานวิจัยของ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง)

นอกจากการมีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดความสนใจ และสร้างให้เกิดความเชื่อมั่นแม้แต่จากการดูภาพสินค้าแล้ว การสัมผัสด้วยตัวเอง และการมองในระยะใกล้ก็มีความสำคัญมาก เนื่องจากการซื้อสินค้าประเภทนี้ ส่วนมากเกิดขึ้นจากการเดินทางไปเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเองมากกว่าการตัดสินใจผ่านสื่อโฆษณา บางทีผู้บริโภคอาจจะถูกกระตุ้นความสนใจจากโฆษณาของสินค้าตัวหนึ่ง แต่เมื่อไปชมสินค้าเองกลับเลือกอีกชนิดหนึ่งก็เป็นไปได้ ซึ่งสิ่งนี้เกิดจากความรู้สึกเชื่อมันที่เกิดขึ้นจากการสัมผัสและเห็นตัวจริงของบรรจุภัณฑ์สินค้า

ดังนั้นในการเลือกบรรจุภัณฑ์กระปุกครีม คุณภาพที่สัมผัสได้ด้วยมือและมองเห็นใกล้ๆ ด้วยตาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และหากอยากชมสินค้าเพื่อสัมผัสประสบการณ์เสมือนผู้บริโภคก่อนการตัดสินใจเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระปุกครีม สามารถเข้ามาเลือกชมได้ที่โชว์รูมของเรา เรามีสินค้าที่ผลิตจากโรงงานชั้นนำ นำเข้าจากโรงงานของเราในไต้หวัน ซึ่งเป็นโรงงานที่ได้รับความไว้จากใจจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก คุณจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่าง ว่าสินค้าเกรดพรีเมี่ยมจะส่งผลอย่างไรต่อความรู้สึกเชื่อมั่นสนใจของผู้บริโภคด้วยตัวเอง บรรจุภัณฑ์ เกรดพรีเมี่ยม จะสร้าง value added ทำให้ ผู้ประกอบการสร้าง มูลค่าเพิ่ม และ ภาพพจน์ ให้ กับ สินค้า หรือผลิตภัณฑ์ ของท่านอย่างแน่นอน ขอเชิญเข้ามาชม ตัวอย่าง บรรจุภัณฑ์ ที่ โชว์เรา คุณจะสัมผัสความแตกต่าง จากท้องตลาดทั่วไป อย่างสิ้นเชิงค่ะ

ติดต่อขอเข้าชม บรรจุภัณฑ์เกรดพรีเมียมจาก  Wisdompak
โทร      080 981 4645      095 450 2465  หรือ โทร 095 565 0956
e-mail : info.wisdompak@gmail.com

Line ID : @wisdompak คลิ๊กเลย!!!