กระปุกครีม

เคล็ดลับ ขายดี ยอดพุ่ง  ด้วยการเปลี่ยนแพคเกจจิ้ง

เชื่อว่าเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางหลายๆ ท่าน คงเคยมีคำถามในใจว่า
ควรจะเปลี่ยนแพคเกจจิ้งเครื่องสำอางดีไหม?
กระปุกครีมของเราถึงเวลาที่ควรเปลี่ยนใหม่หรือยัง?
ถ้าเปลี่ยนแล้วลุกค้าจะสับสนไหมว่าทำไมแพคเกจจิ้งสินค้ายี่ห้อนี้ถึงเปลี่ยนไป?…

วันนี้เรามีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาฝากค่ะ เป็นเคล็ดลับที่ไม่น่าเชื่อว่า “แค่เปลี่ยนแพคเกจจิ้งก็ยอดขายพุ่งได้”

จริงๆ แล้ว แพ็คเกจจิ้งของสินค้าทุกชนิดก็มีช่วงอายุการใช้งานของมัน นั่นหมายความว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์ครั้งหนึ่ง ไม่สามารถออกแบบมาเพื่อขายเพียงครั้งเดียวแล้วจบกันไป โดยเฉพาะเครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็นกระปุกครีม ขวดปั๊ม หลอดครีม ตลับแป้ง ก็มีวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) เหมือนกัน

ช่วงแรกของ Product Life Cycle เราจะเรียกว่า “ช่วงแนะนำ” เป็นช่วงเปิดตัวสินค้า ยอดขายสินค้ามักจะต่ำ เพราะคนอาจยังไม่รู้จักสินค้าของเรา คงต้องให้เวลาสักระยะกับการโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Online หรือ Offline จนทำให้เกิด Brand Awareness ลูกค้ารับรู้แล้วว่ามีสินค้าดีๆ ของเราเป็นหนึ่งในตัวเลือกของตลาด

เมื่อผ่านไปสักระยะ เราก็จะเข้าสู่ช่วงที่สอง ที่เราจะเรียกว่า “ช่วงเติบโต” เมื่อเครื่องสำอางของเราเริ่มเป็นที่รู้จักในตลาด ลูกค้าได้ทดลองใช้และสินค้าของเราคุณภาพดีจริง สินค้าจะได้รับการยอมรับมากขึ้น ช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นโอกาสทองของผู้ขาย เพราะยอดขายกำลังเติบโตขึ้น ควรรีบทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงหาตัวแทนจำหน่ายเพื่อช่วยในการกระจายสินค้าของเรา

จนกระทั่งเราเข้าสู่ช่วงที่สาม ที่เราจะเรียกว่า “ช่วงอิ่มตัว” ช่วงนี้ยอดขายจะเริ่มนิ่ง… เพราะเริ่มมีคู่แข่งเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดของเรา… ลูกค้าเริ่มเคยชิน ลูกค้าบางรายเริ่มเบื่อ อยากลองอะไรใหม่ๆ… โดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องสำอางทุกชนิด เป็นสินค้าที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกซื้อเพราะความพึงพอใจเป็นหลัก เมื่อลูกค้าเริ่มคุ้นเคย ไม่ตื่นเต้นเหมือนตอนแรกแล้ว ยอดขายสินค้าของเราจะเริ่มนิ่งขึ้นเรื่อยๆ

จากนั้นเราจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายที่เรียกว่า “ช่วงขาลง” ช่วงนี้ยอดขายจะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ ถ้าหากไม่รักษาคุณภาพให้ดี ไม่มีการพัฒนา ปรับปรุง หรือแตกไลน์สินค้าใหม่ๆ เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางหลายๆ ท่านที่ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์นี้ก็อาจเข้าสู่ภาวะขาดทุนได้ เพราะสินค้าเริ่มขายไม่ออก

ดังนั้นเราจึงควรสำรวจตัวเองแต่เนิ่นๆ ว่าสินค้าของเรากำลังอยู่ในช่วงไหน หากพบว่าสินค้าของเรากำลังเริ่มเข้าสู่ช่วงอิ่มตัว ควรรีบเตรียมความพร้อมด้วยการหาสิ่งใหม่ๆ มาดึงดูดใจลูกค้า เช่น การปรับปรุงคุณภาพสินค้า เปลี่ยนแพคแกจจิ้งใหม่ หรือออกสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่า สินค้าของเรามีการพัฒนาอยู่เสมอ ใส่ใจในคุณภาพสินค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น ตื่นเต้นไปกับการพัฒนาคุณภาพสินค้า และสินค้าใหม่ๆ ของเรา จนไม่เปลี่ยนใจไปใช้สินค้าของคู่แข่ง ทำให้ยอดขายสินค้าเก่าของเราไม่ตกลงจากเดิมง่ายๆ และอาจเพิ่มมูลค่ามากขึ้นไปอีก ด้วยสินค้าและแพคเกจจิ้งใหม่ๆ ของเรา

 

“รีบสำรวจเลยนะคะว่า สินค้าของเราใกล้เข้าสู่จุดอิ่มตัวหรือยัง ถ้าใกล้แล้วต้องรีบรับมือโดยด่วน” อย่าปล่อยให้ถึงจุดอิ่มตัว เพราะถ้าถึงเวลานั้นแล้ว เราอาจต้องเตรียมรับมือกับขาลงจนตั้งตัวไม่ทัน

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่เรามานำมาฝากกันในวันนี้ เตรียมพร้อมรับมือกับการเพิ่มยอดขายเครื่องสำอางของคุณกันรึยังคะ? ^__^ ถ้าพร้อมแล้วก็สามารถติดต่อเข้ามาเพื่อชมสินค้าเกรดพรีเมี่ยมจากเรา Wisdompak ได้เลยนะคะ เรามีกระปุกครีม ขวดปั๊ม ขวดสเปรย์ หลอดครีม ให้เลือกมากมายเลยค่ะ รับรองว่าคุณภาพสูง ดูดี พรีเมียมกว่าคู่แข่งแน่นอนค่ะ

 

 

ติดต่อขอเข้าชมสินค้า กระปุกครีม ขวดปั๊ม เกรดพรีเมียมจาก Wisdompak
โทร 026182227, 0954502465, 0926054451, 0915095641
e-mail : info.wisdompak@gmail.com

Line ID : @WISDOMPAK คลิ๊กเลย!!!

 

คลิ๊กที่นี่เพื่อขอใบเสนอราคา

นำเสนอบทความโดย : จีรพร มานะกรโกวิท