ขวดหัวปั้ม VS กระปุก แบบไหนเป็นบรรจุภัณฑ์ที่น่าสนใจมากกว่ากัน

การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับสินค้า เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับผู้ประกอบการ เนื่องจากหากว่าเราเลือกพลาด โอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ก็อาจจะล่าช้าออกไป ทำให้ธุรกิจของเราไปไม่ถึงฝั่งฝัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ตลาดเป็นของผู้บริโภค อำนาจการตัดสินใจและการกำหนดทิศทางของตลาดอยู่ในมือของลูกค้า การตัดสินใจพลาด ไม่โดนใจลูกค้า เป็นเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดความเสี่ยง ประเด็น บรรจุภัณฑ์ของสินค้าประเภทครีม ก็เช่นเดียวกัน มีผู้ประกอบการหลายๆ ท่าน เกิดความลังเลว่าควรเลือกใช้บรรจุภัณฑ์แบบไหน ระหว่าง ขวดหัวปั้ม กับ แบบกระปุก (ที่มีไม้พายปาดใช้ปาดครีมออกมาใช้งาน)

บรรจุภัณฑ์ทั้งสองแบบ ล้วนแต่มีจุดดีจุดด้อยที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในมุมของผู้ประกอบการ อาทิเช่น แบบกระปุก เป็นรูปแบบบรรจุภัณฑ์ดั้งเดิม ที่มีใช้งานกันมานาน ไม่มีความซับซ้อน เรียบง่าย ราคาค่อนข้างถูก ส่วน ขวดหัวปั้ม ก็เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความทันสมัย สวยงาม มีกลไกซับซ้อนมากขึ้น และมีข้อดีในเรื่องของการเก็บรักษาสภาพของสินค้าภายใน อย่างไรก็ตาม ขวดหัวปั้ม มีราคาแพงกว่า และดูเหมือนมีจุดอ่อนในเรื่องของความทนทาน เพราะต้องรับแรงกดเพื่อเอาครีมภายในออกมาอยู่ตลอด สองประเด็นนี้ทำให้ผู้ประกอบการบางท่าน ตัดสินใจหันกลับไปหาบรรจุภัณฑ์แบบกระปุกและไม้พายแทนที่จะเป็น ขวดหัวปั้ม ซึ่งก็ดูน่าจะสมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม… ดังที่ได้กล่าวไปแล้วว่า ปัจจุบัน ตลาดอยู่ในมือของผู้บริโภค ในการจะตัดสินใจเลือกบรรจุภัณฑ์แบบไหนมาใช้งาน ประเด็นความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด เพราะหากพลาดมันอาจเป็นจุดทำให้ธุรกิจของเราสะดุดและพ่ายแพ้คู่แข่งที่มีมากมายในปัจจุบันได้ง่ายๆ

ขวดหัวปั้ม กับ กระปุก แบบไหนลูกค้าสนใจมากกว่ากัน…

เรื่องนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจในการหาคำตอบ เพราะมันคือสิ่งที่สามารถชี้ให้เห็นรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่เราควรเลือกได้ สำหรับในปัจจุบัน ผู้บริโภค มีรสนิยมในการเสพสิ่งที่มีความทันสมัย ใช้งานง่าย และให้ประโยชน์กับตัวผู้ใช้เอง ดังนั้นประเด็นเรื่อง บรรจุภัณฑ์แบบไหนถูกกว่า ลดต้นทุนของผู้ประกอบการได้ดี คงต้องเก็บเอาไว้เป็นประเด็นรองๆ ลงไป เพราะเราต้องตามใจลูกค้าก่อนเป็นอันดับแรก สำหรับ ขวดหัวปั้ม กับ แบบกระปุก ปัจจุบัน ผู้บริโภคให้ความสนใจ ขวดหัวปั้ม มากกว่าค่อนข้างชัดเจน ทั้งนี้เกิดจาก เรื่องของความสะดวกในการใช้งาน เพราะการใช้ ขวดแบบกระปุก และใช้ไม้พาย เวลาใช้งานต้องใช้สองมือ มีความยุ่งยากในการเปิดฝา การใช้ไม่พายปาดป้าย และยังเสี่ยงต่อการหกเลอะได้ง่าย ตรงข้ามกับ ขวดหัวปั้ม ใช้แค่มือเดียวก็ใช้งานได้อย่างง่ายดาย โอกาสในการหกเลอะแทบไม่มีเกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังมีประสิทธิภาพในเรื่องของการเก็บรักษาสภาพ ทั้งกลิ่นสี และคุณสมบัติของครีมภายในได้ดีกว่า เพราะเนื้อครีมไม่ได้เปิดรับอากาศจากภายนอก ดังนั้นมันจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เป็นการพัฒนาหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม หากท่านผู้ประกอบการยังไม่แน่ใจ ในเรื่องของประโยชน์ดังที่กล่าวมา และอาจจะมีความกังขาในเรื่องของความสวยงามทันสมัย ท่านสามารถเข้ามาชมและพิสูจน์ได้ด้วยตัวเองที่โชว์รูมของเรา แล้วท่านจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนค่ะ

ขอเชิญเข้ามาชม หัวปั๊มทุกชนิด เและ ขวดหัวปั๊ม และกระปุกปั๊ม สุญญากาศ  เกรดพรีเมียมจากประเทศ ใต้หวัน ของ Wisdompak ที่โชว์รูม เรา ท่านจะสัมผัสความแตกต่างจากสินค้าจาก ประเทศ จีน อย่างแน่นอน

โทร.  080 981 4645 และ  095 450 2465
Line ID : @Wisdompak
e-mail : info.wisdompak@gmail.com

Line ID : @WISDOMPAK คลิ๊กเลย!!!